Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an thành phố Vinh đã bắt giữ Nguyễn Đình Ngọc (SN 1994), trú tại huyện Đô Lương, là Giám đốc Công ty cổ phần thiết kế kiến trúc và đầu tư xây dựng Kiến Gia Hưng và Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1992), trú tại huyện Nghi Lộc là Phó Giám đốc Công ty cổ phần thiết kế kiến trúc và đầu tư xây dựng Kiến Gia Hưng để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, quy định tại Điều 341, Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Đình Ngọc và Nguyễn Thanh Tịnh lúc bị bắt. Ảnh CANA.

Trước đó, qua tổng hợp nhiều nguồn tin, Công an TP Vinh đã phát hiện Công ty cổ phần thiết kế kiến trúc và đầu tư xây dựng Kiến Gia Hưng (có trụ sở tại chung cư Handico 30, xã Nghi Phú, thành phố Vinh) có nhiều vi phạm về làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng đã khai nhận làm giả các tài liệu trong hồ sơ dự thầu như cam kết dự thầu, bảo lãnh vốn của ngân hàng… cho một số doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố Vinh để tham dự thầu các công trình xây dựng, mua sắm trang thiết bị. Với mỗi bộ hồ sơ giả dự thầu, các đối tượng thu từ 20 đến 30 triệu đồng của các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Hồ sơ bảo lãnh ngân hàng bị các đối tượng làm giả. Ảnh CANA.

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng máy tính để làm giả con dấu, chữ ký của một số ngân hàng trong giấy bảo lãnh thầu, bảo lãnh vốn... Các đối tượng nhận lời làm giả hồ sơ dự thầu cho một số doanh nghiệp không có đủ năng lực để tham gia dự thầu, gây nhiều hậu quả xấu cho việc đấu thầu các công trình, dự án trên địa bàn.

Hiện Công an TP Vinh đang mở rộng điều tra.

Mẫn Phong