Trưa 30/12, Phòng Cảnh sát môi trường – CATP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện, bắt giữ 2 xe container chở hàng thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại siêu thị MM Mega Market (địa chỉ trên đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tang vật nhập lậu là nhiều thùng hàng, bên trong là lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh,... dán tem nhãn Trung Quốc.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng lập biên bản kiểm đếm tang vật 
Tại thời điểm kiểm tra, 2 lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô thực phẩm này. Theo lái xe cho biết, số hàng này chuẩn bị được vận chuyển vào các tỉnh miền Trung và TP.HCM để tiêu thụ.
leftcenterrightdel
Rất nhiều lưỡi vịt đã ngả màu 
Nhân viên bảo vệ tại siêu thị cho biết, 2 xe container đông lạnh này thường xuyên chở hàng thủy hải sản từ TP.HCM ra Hà Nội cho siêu thị. Tuy nhiên, đại diện siêu thị Mega Market cho biết, hành trình từ Hà Nội quay trở lại TP.HCM, 2 xe container trên chở cái gì thì siêu thị không kiểm soát được, dù việc bốc xếp hàng thực hiện ngay trong sân siêu thị, xe container cũng là của siêu thị.
leftcenterrightdel
Trứng non dán tem nhãn Trung Quốc 
Theo giá thị trường, 1 kg lưỡi vịt có giá 450.000 đồng, 1 kg trứng gà non có giá 300.000 đồng. Đây được coi là các loại đặc sản và có nhu cầu tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm.
leftcenterrightdel
Nhiều loại thực phẩm đã có dấu hiệu đang trong quá trình phân hủy
leftcenterrightdel
Ngay khi mở ra thùng hàng là côn trùng đã bu đến 
leftcenterrightdel
Rất nhiều thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ 
Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm, lập biên bản vi phạm và làm thủ tục tiêu hủy toàn bộ lô hàng này.
N.Minh