Sáu người đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau khi một xe tải và một xe minivan đã xảy ra va chạm trên đường cao tốc Tohoku ở thị trấn Nasu, tỉnh Tochigi, lúc khoảng 6h sáng ngày 5/7. Hai người được xác định đã tử vong sau đó, gồm người Nhật tên Kitajima Naoki và một người Việt tên Tuấn, chưa xác định rõ họ.

Một người khác đang trong tình trạng nghiêm trọng và bất tỉnh, 3 người còn lại bị thương đang được điều trị.

leftcenterrightdel
Tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Tohoku ở thị trấn Nasu, tỉnh Tochigi. Ảnh cắt từ video, nguồn: NHK.  

Nguồn tin từ cảnh sát nói, chiếc xe minivan đang trên đường đến công trường xây dựng ở tỉnh Fukushima. Thời điểm xảy ra tai nạn, có một người Nhật và 5 người Việt Nam có mặt trên xe minivan.

Video được NHK đăng tải về hoạt động khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn, cho thấy, chiếc xe minivan biến dạng, phần đầu nát bét, trong khi chiếc xe tải bị hư hại phía đầu xe.

leftcenterrightdel
Chiếc xe minivan chở người Việt bẹp dúm sau tai nạn. Ảnh cắt từ video, nguồn: NHK. 

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế xe tải với để điều tra về tội vô ý gây thương tích. Tài xế xe tải cho biết là đã nhìn thấy phía trước có chiếc xe minivan bị lật nằm ngang trên đường, nhưng không thể tránh kịp.

Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc theo hướng chiếc xe minivan đã bị lật ngang vì nguyên nhân nào đó, sau đó xe tải đã đâm vào xe minivan.

Huy Anh/NHK