Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe ô tô tải BKS 81C-111.25, biển số đăng ký nền vàng, nhãn hiệu: CNHTC, năm sản xuất 2014 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là Nguyễn Thành Trung, có địa chỉ ở tại số 3 Võ Văn Tần, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai; số người cho phép chở (ngồi, kể cả người lái) là 2 người; khối lượng hàng hoá chuyên chở là 16.000 kg.

leftcenterrightdel
Chiếc xe tải lao xuống vực sâu khiến 6 người chết, 3 người bị thương.. 
Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 8/12/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8105D - tỉnh Gia Lai, có hạn kiểm định đến hết ngày 7/12/2022.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết, đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 8105D - tỉnh Gia Lai trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

leftcenterrightdel
Mì rơi vãi khắp nơi tại hiện trường.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào lúc 0h ngày 9/2 tại trục đường liên xã Đak Sơmei – Hà Đông (thuộc làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 81C-111.25 chở mì (sắn), lát khô do ông Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, trú tại phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển đi từ xã Hà Đông ra xã Đắk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa).

leftcenterrightdel
 Xe ô tô tải BKS: 81C-111.25 chỉ được cho phép chở (ngồi, kể cả người lái) là 2 người. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn thì trên xe tải này có 9 người ngồi trên xe (cả lái xe).

Khi đang lưu thông, xe tải trên bất ngờ lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông khiến 6 người chết tại chỗ và 3 người bị thương.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, vị trí xảy ra vụ tai nạn là một đường dốc rất dài, dấu vết hiện trường cho thấy xe ô tải lao thẳng xuống vực sâu khoảng 70m. Thời điểm gặp nạn, phương tiện không xảy ra va chạm với phương tiện khác./.

Nguyễn Chính