Ngày 23/9, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội cho biết, vừa lập biên bản xử lý vi phạm đối với ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), do cố tình không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Thời điểm CSGT làm việc với ông L.H.Q.

Trước đó,  lúc 22h tối 18/9, tổ công tác Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phát hiện ô tô con nhãn hiệu Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.  Trong quá trình kiểm tra, nam tài xế có biểu hiện không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng như: không xuất trình giấy tờ liên quan, không chấp hành việc đo nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, ra quyết định xử phạt đối với nam tài xế ô tô này về các lỗi: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe.  Tổng hình phạt những lỗi trên, tài xế bị phạt 56 triệu đồng.

Làm việc với Cảnh sát sau đó, ông Q. thừa nhận đã uống rượu rồi đi đón bố từ Bệnh viện Thanh Nhàn về nhà. Sau đó, tiếp tục lái xe đi đón con từ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) về nhà.

Trung Vương