Ngày 16/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, đã ra lệnh bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Văn Minh (SN 1954, trú tại tổ 8, Phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn) về hành vi chống người thi hành công vụ.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Minh (giữa) thời điểm bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Cục CSGT

Trước đó, hồi 20h50 ngày 15/5, tại km 159, Quốc lộ 3 đoạn qua tổ 13, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn, Nguyễn Văn Minh đi xe máy theo hướng Cao Bằng - Hà Nội được tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy, Minh có 0.943mg/lit khí thở.

Trong quá trình lập biên bản, tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ, đối tượng nói nhà mình ở gần đây nên xin về nhà lấy giấy tờ, nhưng thực chất là đến một cửa hàng tạp hóa gần đó để mua hung khí.

Khi quay trở lại, đối tượng vẫn giữ thái độ hợp tác, lúc này, Thiếu tá Dương Xuân Kiệm và 2 đồng chí đang tiến hành lập biên bản đối với những người vi phạm khác, đối tượng đã bất ngờ dùng dao đâm vào mạng sườn bên trái của đồng chí Kiệm. Đối tượng lập tức bị tổ công tác khống chế, Thiếu tá Dương Xuân Kiệm được chuyển đến bệnh viên tuyến trên để cấp cứu, đến thời điểm hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

Trung Vương