Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị mới triệu tập 30 thanh thiếu niên tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn.

Trước đó, qua hoạt động nghiệp vụ, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện trên mạng xã hội Facebook có một nhóm mang tên “Domino 38”. Đây là diễn đàn mà các thanh thiếu niên sử dụng để chia sẻ hình ảnh về xe máy đẹp, cách “độ” xe máy.

Gần đây, nhóm này đã biến tướng thành nơi để đăng tải các clip phóng xe máy tốc độ cao, lạng lách đánh võng. Hơn thế, đây còn là nơi trao đổi thông tin để tổ chức đua xe trái phép.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng đua xe bị triệu tập (ảnh CAHT).

Biết được vào sáng 30/4, các đối tượng sẽ tụ tập tại cổng Trường Đại học Hà Tĩnh để tổ chức đua xe trái phép, Công an TP Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng, tổ chức chốt chặn, ngăn ngừa và bắt giữ 4 trường hợp.

Mở rộng điều tra, Công an TP Hà Tĩnh đã xác định rõ và triệu tập 30 thành viên tham gia nhóm Facebook “Domino38” để làm việc.

Quá trình điều tra, xác minh có 3 người đứng đầu gồm: H.T.H.Đ (SN 2005, huyện Kỳ Anh); N.T.M (SN 2005, huyện Cẩm Xuyên) và H.T.H (SN 2006, huyện Thạch Hà).

Các đối tượng chủ yếu là học sinh THPT, học sinh các trường nghề trên địa bàn Hà Tĩnh. Quá trình tham gia đua xe, đa số các trường hợp trên đều chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không sử dụng mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, tháo biển kiểm soát …

Tại cơ quan công an, nhóm người này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng cho biết, các đối tượng này thông qua mạng xã hội để thảo luận kế hoạch, cung đường đua. Ngoài các trường hợp đua xe còn có trường hợp chuyên quay phim chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội Tiktok nhằm câu view, câu like.

Hiện Công an TP Hà Tĩnh đang lập hồ sơ xử lý.

P.V