Ngày 19/8, một nguồn tin cho biết, TAND TP Hải Phòng đã ra lệnh cầm giữ hàng hải đối với tàu Tiger Maansha để giải quyết tranh chấp vụ tai nạn hàng hải.

Trước đó, ngày 10/8, tàu chở hàng Tiger Maanshan khi làm thủ tục cập cảng tại cảng Đình Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã đâm va vào trụ cần cẩu cảng.

leftcenterrightdel
 Mũi tàu Tiger Maanshan đã đâm vào trụ cần cẩu cảng. 

Sự cố trên đã khiến phần mũi tàu cùng bộ phận cánh gà ca bin mũi của tàu Tiger Maanshan va chạm mạnh vào trụ cần cẩu dàn đang đỗ tại khu vực cầu cảng. Phần đuôi tàu Tiger Maanshan cũng va chạm với một tàu container đang đỗ làm hàng gần đó.

Theo đánh giá của Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến tuyến luồng hàng hải ra vào các cảng biển khu vực Hải Phòng. Tuy nhiên, vụ tai nạn hàng hải đã khiến chiếc cần cẩu dàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tàu Tiger Maanshan cùng tàu container bị va chạm được xác định có hư hỏng nhẹ.

Việc cần cầu bị hư hại đã gây ảnh hưởng tới việc bố trí phương tiện bốc xếp hàng hóa tại cảng Đình Vũ. Trước mắt, công ty linh động, luân phiên bố trí các phương tiện khác để đảm bảo tiếp tục việc bốc xếp, sản xuất kinh doanh.

Sau khi xảy ra sự cố, chủ tàu và cảng Đình Vũ không thỏa thuận được việc đền bù thiệt hại. Do đó, cảng Đình Vũ đã khởi kiện vụ việc ra TAND TP. Hải Phòng để đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Trúc Quyên - Khánh An