Sáng 3/6, Thanh tra Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một tài xế điều khiển xe ô tô chở quá tải trọng quy định với số tiền 26,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe tải chở quá tải trọng quy định.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 2/6, một tổ công tác của Thanh tra Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Thanh tra Chi cục quản lý đường bộ III.5 của Bộ Giao thông vận tải làm nhiệm vụ trên đường 30/4 đoạn qua phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) thì phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS: 81C-084.51 lưu thông theo hướng Đắk Nông đi Gia Lai có dấu hiệu chở hàng quá trọng tải quy định. Ngay sau đó, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

leftcenterrightdel
Tài xế N.Đ.V bị phạt hành chính 26,5 triệu đồng vì quá tải trọng cho phép.

Lúc này, tài xế điều khiển chiếc xe ô tô này là ông N. Đ. V (52 tuổi, trú tại huyện Chư Pảh, tỉnh Gia Lai) xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Đáng nói, khi ông V. vừa bước xuống xe thì xuất hiện một nhóm 4 thanh niên lạ mặt từ đâu đến gây rối, chống đối lại lực lượng chức năng. Nhóm này đã dùng điện thoại quay và có những lời lẽ thô tục, đe dọa yêu cầu lực lượng chức năng thả xe vi phạm. Đồng thời ra sức ngăn cản, không cho tài xế Văn chấp hành theo mệnh lệnh của người thực thi nhiệm vụ.

Trước sự việc nói trên, Thanh tra Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường thêm lực lượng, tiến hành cân tải trọng chiếc xe ô tô trên. Kết quả, tổng trọng lượng của xe đã vượt quá tải trọng cho phép là 23,75%. Với hành vi này, tài xế N. Đ. V đã bị Thanh tra Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 26,5 triệu đồng./.

Nguyễn Chính