Ngày 8/2, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với tài xế xe ô tô khách Bùi Văn Giàu (34 tuổi, trú tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) do đã điều khiển phương tiện lấn tuyến gây ra vụ tai nạn thương tâm.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. 

Cơ quan Công an cho biết, qua trích xuất camera an ninh cho thấy, việc lấn tuyến ẩu của tài xế xe khách là rất rõ ràng và đã tông vào xe máy hướng ngược lại khiến một bé gái 3 tuổi tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, tài xế Giàu đã được đi test ma túy, nồng độ cồn và kết quả đều âm tính.

Cũng theo thông tin từ Công an huyện Krông Búk, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình công nhân đang trên đường về tỉnh Gia Lai để đón Tết nhưng không may xảy ra tai nạn đau lòng, Ban An toàn giao thông huyện đã hỗ trợ cho gia đình 5 triệu đồng. Công an huyện còn phối hợp cùng một số đoàn thể kêu gọi quyên góp được thêm hơn 40 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 7/2, anh N.T.N. (34 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) điều khiển xe máy di chuyển trên đường Hồ Chí Minh từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Gia Lai. Khi xe máy lưu thông đến địa phận xã Chư Kpô (huyện Krông Búk), xe máy do anh N. điều khiển bất ngờ va chạm với xe khách mang BKS: 60F-011.05 do tài xế Giàu điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn đã khiến con gái 3 tuổi của anh N. ngã xuống đường, bị xe cán tử vong tại chỗ; riêng vợ của anh N. bị chấn thương, bất tỉnh và được người dân hỗ trợ đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn./.

Nguyễn Chính