Trước đó, khoảng 14h50’ ngày 3/9, tại Km 45+800, QL48A, thuộc địa phận xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, xe ô tô con mang BKS 37A- 391.70 do Dương Văn Thành điều khiển chở trên xe 5 người, phóng với tốc độ cao 96km/h, trong khi qua đoạn đường này tốc độ giới hạn chỉ là 50km/h.

Đến khoảng 14h55’, khi chiếc xe ô tô chạy tới Km41+100 thì bị tổ công tác số 3 của Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT mà cố tình lái xe bỏ chạy.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn.

Đến khoảng 15h15’, xe ô tô con này chạy đến Km39+900, QL48A thì tông phải xe máy do anh T.V.Q (SN 1971) chở theo vợ là chị N.T.T (SN 1980), cùng trú ở xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn.

Hậu quả khiến anh Q. tử vong tại chỗ, chị T. bị thương rất nặng được đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó, 5 người ngồi trên xe ô tô cũng bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cấp cứu. 

Được biết, gia đình anh Q. rất khó khăn, chị T. đi làm công nhân tại Hải Phòng, anh chị mất đi để lại mẹ già 80 tuổi và 3 đứa con thơ trong căn nhà cấp 4.

leftcenterrightdel
 Vụ TNGT cướp đi sinh mệnh vợ chồng anh Q., để lại người mẹ già cùng 3 đứa con nhỏ. (Ảnh: FB).

Nhận được tin báo, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng phối hợp cùng Công an thị xã Thái Hòa có mặt tại hiện trường cùng người dân tổ chức đưa người bị nạn đi cấp cứu và tiến hành điều tra vụ việc.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện tài xế có nồng độ cồn. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P