Theo thông tin ban đầu được biết, tại Km 82 QL8A có hai điểm sạt lở là đoạn qua eo Cô Gái (cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 4km) và điểm cách eo Cô Gái khoảng 500m hướng đi lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sạt lở.

Tại 2 điểm này, hàng trăm khối đất đá bị đổ xuống, chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A khiến đoạn đường này bị ách tắc, các phương tiện không thể qua lại.

Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, ngay sau khi xảy ra sạt lở, đồn và trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã điều động lực lượng để kiểm soát không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này, trách gây ách tắc tuyến đường; đồng thời ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua tránh sự nguy hiểm tiềm ẩn.

leftcenterrightdel
Cục quản lý đường bộ II đã có văn bản báo cáo nhanh gửi Tổng cục đường bộ.

“Đến 13h cùng ngày, lực lượng Biên phòng vẫn đang chốt tại các vị trí nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người qua lại. Hiện, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Hương Sơn đã có mặt, phối hợp với lực lượng Biên phòng sử dụng máy móc để xử lý, khai thông tuyến đường trong thời gian sớm nhất”, Thượng tá Trần Đức Phúc thông tin.

Cục quản lý đường bộ II đã có báo cáo nhanh gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam về tình hình sạt lở nghiêm trọng trên để có phương án xử lý nhanh và hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng tại tuyến đường huyết mạch.

Người dân địa phương cho biết, mấy ngày gần đây, khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có mưa lớn, liên tục trên diện rộng.

Đặng Thuỳ