Lãnh đạo công an Tp Hà Nội sẽ chỉ đạo quyết liệt lực lượng CSGT nói riêng và toàn lực lượng công an trên địa bàn thành phố nói chung để đảm bảo mục tiêu giảm TNGT cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đó là khẳng định của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trong Lễ ra quân sáng nay của Phòng CSGT Công an Tp. Hà Nội đảm bảo TTATGT năm 2015.
 
Lãnh đạo Công an T.p Hà Nội đã điểm lại kết quả hoạt động  trong 8 ngày nghỉ Tết âm lịch. Theo đó, tình hình TTATGT trên các tuyến, nút giao thông trọng điểm của thành phố và  khu vực bến xe, chợ hoa, những điểm tổ chức  các chương trình văn nghệ chào mừng năm mới cũng như 31 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, khu vực có  đình, chùa đều được duy trì ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
 
 
Cũng trong những ngày nghỉ tết, lực lượng CSGT Công an T.p Hà Nội đã kiểm tra và xử lý 718 trường hợp, phạt thành tiền:294.010.000 đồng ( so với 8 ngày tết Giáp Ngọ 2014; đã giảm 814 t/h = 54%; giảm 154.030.000đ= 34,4%); tạm giữ 02 ô tô,92 mô tô, 01 xe ba bánh, 246 bộ giấy tờ. Tước GPLX 39 trường hợp. Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của 15 tổ công tác, lực lượng 141 Công an T.p Hà Nội đã kiểm tra xử lý 283 trường hợp, tạm giữ 60 phương tiện và 87 bộ giấy tờ; phát hiện 3 vụ việc với 05 đối tượng tham gia, tang vật thu được là 87 viên thuốc dạng nén nghi ma tuý tổng hợp; khoảng 500g ma túy đá. Bên cạnh đó, phòng CSGT Công an T.p Hà Nội đã bố trí lực lượng phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, không để xảy ra tình trạng đốt pháp nổ trong đêm giao thừa. 
 
Từ ngày 15/2/2015 đến ngày 21/02/2015, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Toàn thành phố xảy ra 09 vụ TNGT, làm 11 người tử vong, 01 người bị thương ( so với Tết Giáp Ngọ 2014 giảm 09 vụ = 50%, giảm 06 người chết = 35,3%, giảm 09 người bị thương =90%).
Thay mặt Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn giao thông của Công an Hà Nội. Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ: “Trong khi nhân dân nghỉ đón Tết thì các đồng chí phải làm nhiệm vụ. Không những vậy,  nhiệm vụ nặng gấp nhiều lần so với ngày thường, đây là nỗ lực đáng ghi nhận”. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng không quên lưu ý: sau những ngày nghỉ Tết còn lại, nhân dân sẽ về lại thủ đô học tập, làm việc, mật độ lưu thông rất cao. Vì vậy Công an Hà Nội cần tăng cường lực lượng, đảm bảo an toàn giao thông ở các tuyến đường dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như Pháp Vân – Cầu Giẽ, các cửa ngõ vào thủ đô…. 
 
 
Phát biểu tại buổi lễ ra quân, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND T.p Hà Nội biểu dương, ghi nhận những thành tích đạt được của Công an thành phố Hà Nội cũng như phòng CSGT Công an T.p Hà Nội. Nhận định để có được những kết quả này là nhờ quá trình làm việc bình tĩnh, chủ động sáng tạo, có bài bản theo tinh thần chỉ đạo chung của các cán bộ, chiến sĩ, Phó Chủ tịch UBND T.p Hà Nội cũng cho rằng thời gian tiếp theo, Phòng CSGT công an T.p Hà Nội cần tiếp tục phối hợp với Bộ GTVT để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 như việc KSTTX, với khẩu hiệu “giảm tai nạn giao thông, không còn xe quá tải”.
 
Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Bộ GTVT, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định: Lãnh đạo công an T.p Hà Nội sẽ chỉ đạo quyết liệt lực lượng CSGT nói riêng và toàn lực lượng công an trên địa bàn thành phố nói chung để đảm bảo  mục tiêu giảm TNGT cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên ngành để ngăn chặn, đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm liên quan đến nhà ga, bến xe, bến tàu, nhất là  trong dịp lễ, hội.
 
Hiền Anh