Ngày 21/5/2023, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính với 10 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có một ôtô trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 CSGT lập biên bản một trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Thông tin ban đầu, tối 20/5, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận đã lập chốt chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông tại giao lộ Hoàng Minh Giám – Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận.

Tại đây, CSGT đã dừng nhiều ôtô di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám hướng về đại lộ Phạm Văn Đồng để kiểm tra. Qua kiểm tra nhanh, tài xế L.V.M. (SN 1986, quê tỉnh Bình Phước), CSGT nghi ngờ người này đã sử dụng rượu bia nên mời xuống ôtô để đo độ cồn.

CSGT phát hiện tài xế M. có độ cồn ở mức 0.631mg/ lít khí thở nên lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Tài xế M. xuất trình giấy phép lái xe và các giấy tờ có liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vi phát hiện bằng lái ôtô của anh M. nghi là giả nên đã lập biên bản.

leftcenterrightdel
Người đàn ông đổi người lái khi thấy CSGT vẫn bị phát hiện, đo nồng độ cồn. 

Tài xế M. thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế M., đồng thời, chuyển cơ quan chức năng để đi giám định bằng lái của M. CSGT đã đưa tài xế cùng chiếc ôtô về trụ sở để thực hiện việc niêm phong.

Với tất cả các lỗi vi phạm trên, tài xế ôtô sẽ bị phạt tổng số tiền là 51 triệu đồng.

Đến khoảng 20h30’, anh Lê Quốc B. (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) điều khiển xe máy biển số tỉnh Bình Dương lưu thông hướng về cầu vượt Nguyễn Thái Sơn với tốc độ cao.

Khi đến giao lộ với đường Hồng Hà thì va chạm với một xe máy dừng đèn đỏ. Phát hiện sự việc, CSGT đã tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn có mức nồng độ cồn là 0,776mg/ L khí thở. Anh B. cho biết, anh có đi nhậu khoảng 6 chai bia với các đồng nghiệp tại công ty.

“Nay công ty có liên hoan nên tôi có uống. Tôi thừa nhận lái xe khi đã sử dụng rượu bia là sai luật, mong các anh bỏ qua”, anh B. nói.

leftcenterrightdel
 Tài xế M., nghi sử dụng bằng giả.

Với lỗi vi phạm trên, anh B. sẽ bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 thàng, tạm giữ xe 7 ngày.

Trong lúc lập biên bản các trường hợp vi phạm, CSGT phát hiện đôi nam nữ chạy xe máy trên đường Hoàng Minh Giám. Khi đến trước chốt kiểm tra nồng độ cồn thi người đàn ông xuống xe để cho người phụ nữ lên cầm lái.

CSGT đã kịp thời tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn người đàn ông trước khi đổi vị trí người điều khiển.

Kết quả, người đàn ông có nồng độ cồn 0,357 mg/ L khí thở. Người này cho biết, đang trên đường đi đám cưới về và có uống 2 lon bia.

Sau đó, CSGT đã lập biên bản đối với vi phạm của người đàn ông. Lúc này, người vợ trình bày rằng khi được chồng chở về sau khi sử dụng rượu bia thì có lo lắng và dừng để mình lên lái xe.

Tuy nhiên, CSGT đã giải thích về vi phạm của người đàn ông và tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Trong đêm, tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn./.

Đại Lánh