leftcenterrightdel
Máy bay Vietjet đáp xuống bãi cỏ. 

Theo đó, dự kiến, việc đóng cửa đường băng sẽ ảnh hưởng gần 70 chuyến bay đến và đi từ TP HCM do sự cố máy bay Vietjet hạ cánh trượt khỏi đường băng.

Hiện, sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường cất hạ cánh là 25R-07L và 25L-07R. Việc đường băng 25R-07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại. Chính vì vậy, việc đóng cửa đường băng còn lại đồng nghĩa với việc tất cả các chuyến bay đi và đến TP HCM đều phải tạm hoãn hoặc bị hủy.

leftcenterrightdel
Sự có máy bay đáp xuống bãi cỏ, may mắn không có ai bị thương. 

Theo ghi nhận, do ảnh hưởng của sự cố máy bay đáp xuống bãi cỏ, phòng chờ của sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải vì hành khách đợi bay rất đông.

leftcenterrightdel
 Sự cố khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng, hành khách chờ đợi.

Trước đó, khoảng 12h30’ ngày 14/6, máy bay mang số hiệu VJ322 của hãng Vietjet từ Phú Quốc đến TP HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng, đáp trên bãi cỏ. Sau khi máy bay dừng hẳn, toàn bộ hành khách được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. 

Lực lượng chức năng đang kéo máy bay gặp sự cố rời khỏi đường băng, đồng thời thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng./.

Phi Sơn