Sáng 23/4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, người phụ nữ bị cây xanh đè đã qua cơn nguy kịch và được chuyển xuống Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để tiếp tục điều trị.

leftcenterrightdel
  Hiện trường cây xanh ngã đổ đè người phụ nữ bị thương nặng.

Nạn nhân bị cây đè nói trên là chị T.T.K.N. (27 tuổi, trú tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, đã quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí cho nữ bệnh nhân này trong thời gian điều trị tại bệnh viện nhằm góp phần giảm bớt nỗi đau, gánh nặng đối với chị N. và gia đình.

Phía Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cũng tính toán đến việc sử dụng quỹ hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá để miễn toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho người phụ nữ kém may mắn, kể cả chi phí chuyển viện.

leftcenterrightdel
 Clip: Cây xanh ngã đổ đè lên người phụ nữ đang chạy xe máy.

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cũng thông tin, ngay từ khi tiếp nhận bệnh nhân bị cây đè trúng, các bác sĩ tại bệnh viện đã phối hợp cùng đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM (thời điểm này đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh) thực hiện những phương thức điều trị tốt nhất, giúp người bệnh sớm vượt qua nguy kịch.

Tuy nhiên, do các tổn thương của bệnh nhân rất nặng và phức tạp nên để tăng cơ hội phục hồi của người bệnh, các bác sĩ đã thống nhất chuyển bệnh nhân N. xuống TP HCM điều trị vào lúc 5h30’ sáng 23/4.

Theo đó, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã điều xe cấp cứu hiện đại với đầy đủ trang thiết bị như máy thở, máy shock tim… cùng với ê-kíp y, bác sĩ cấp cứu ngoại viện lên tận Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để đón bệnh nhân xuống Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM để điều trị.

leftcenterrightdel
 Chị T.T.K.N. được chuyển xuống Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để tiếp tục điều trị.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 22/4, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra gió lớn kèm theo mưa.

Lúc này, một cây xanh trên đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột bất ngờ bị ngã đổ, đè trúng ngang ngực người phụ nữ đi xe máy đang lưu thông trên đường.

Ngay lập tức, hàng chục người dân đã hô hào, khiêng thân cây lên để giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt.

Ngay sau đó, người phụ nữ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng, gãy nhiều xương sườn 2 bên, dập phổi, suy hô hấp./.

Nguyễn Chính