Theo đó, dọc theo sông Tô Lịch (đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy), Sở GTVT Hà Nội sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi hai chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m.

Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt số 2A Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng.

Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này để tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt của đường Láng thông qua 6 trạm xe đạp công cộng được bổ sung dọc tuyến.

leftcenterrightdel
 Tuyến đường đi bộ nằm dọc sông Tô Lịch.

Tuyến thí điểm số 2 đi trên hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo sẽ là đoạn đường dài 1.817m, rộng 7m.

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại công viên Hòa Bình, thành phố cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều rộng 3m.

Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, phần còn lại dành cho xe máy và xe thô sơ.

Sở GTVT Hà Nội đánh giá 2 tuyến đường thí điểm dành riêng cho xe đạp sẽ là một thử nghiệm hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô.

P.V