Rạng sáng ngày 17/7, lực lượng chức năng TP Quảng Ngãi vừa bắt giữ một nhóm đua xe trái phép trên địa bàn. Theo đó, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên khoảng trên 30 đối tượng đang tổ chức đua xe trên tuyến đường Hoàng Sa thuộc TP Quảng Ngãi.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT nổ súng và khống chế được nhóm đối tượng. Ảnh: CA

Lực lượng CSGT và Cảnh sát hình sự Công an TP Quảng Ngãi đã tổ chức truy bắt nhóm đối tượng này. Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm đối tượng chạy ngược chiều với tốc độ cao, không những không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, mà còn lao thẳng vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên để trấn áp và đã bắt nhanh được 8 đối tượng, tạm giữ 25 xe mô tô các loại. Qua điều tra ban đầu, nhóm đối tượng tụ tập đua xe trái phép nói trên có hộ khẩu thường trú ở các huyện Bình Sơn, Tư nghĩa, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi của tỉnh Quảng Ngãi. Để thực hiện cuộc đua xe trái phép, chiều ngày 16/7, nhóm đối tượng này đã liên lạc giao hẹn và ấn định thời gian, địa điểm để thực hiện.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tạm giữ 8 đối tượng và 25 xe mô tô các loại. Ảnh: CA

Trước đó, ngày 11/7, lực lượng CSGT Công an TP Quảng Ngãi cũng đã tổ chức truy quét và xử lý 1 nhóm thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép trên tuyến đường Hoàng Sa, đoạn qua xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi. Lực lượng chức năng bắt giữ xử lý 4 đối tượng và tạm thu giữ 5 chiếc mô tô các loại là phương tiện các đối tượng sử dụng đua xe trái phép.

Đáng chú ý, đa phần các đối tượng trong nhóm thanh thiếu niên đua xe trái phép này đều ở độ tuổi còn rất trẻ, chỉ từ 14-16 tuổi. Các xe mô tô này đã được độ chế máy, pô và các bộ phận khác để phục vụ việc đua xe trái phép.

X.N