leftcenterrightdel
 Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020, dài 99km được chia thành 4 gói thầu với quy mô mặt đường hơn 32m, gồm 6 làn xe, vận tốc 120 km/h. Dự kiến tuyến cao tốc này phải hoàn thành vào cuối năm nay, tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều hạng mục dang dở, nhiều đoạn chỉ mới thi công xong phần nền đường.
leftcenterrightdel
 Tại nút giao cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với cao tốc Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa phận huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) hiện vẫn trong tình trạng trơ nền đất.
leftcenterrightdel
 Một số công nhân tại đây cho biết, do thời tiết mưa nắng thất thường suốt 2 tuần qua việc thi công bị đình trệ, công nhân lác đác vài người thi công phần hàn khung đổ bê tông thành cầu bên trong.
leftcenterrightdel
 Tại 2 gói thầu số 03 và 04, nhiều đoạn chưa thi công xong, đoạn nối giữa hai gói thầu chưa được kết nối, chỉ mới hoàn tất phần nền.
leftcenterrightdel
 Theo Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hiện có 69 mũi thi công đang được triển khai trên toàn tuyến. Một số đoạn đã hoàn thiện phần lòng đường đơn vị thi công đang tiến hành các hạng mục còn lại như đổ lề đường để chuẩn bị tiến hành đóng cọc, biển báo,...
leftcenterrightdel
 Trên nhiều đoạn đường thuộc gói thầu số 03 và 04, nhà thầu đang lắp đặt dải phân cách. Hiện khối lượng thi công tại các công trình hầm chui dân sinh; công trình cầu, đã hoàn thành 97,05% khối lượng. Các mố, trụ, đúc dầm cầu đã hoàn thành 99,72% khối lượng; lao lắp dầm đã hoàn thành 89,32% khối lượng.
leftcenterrightdel
 Ông Phạm Văn Tùng, Phó Giám đốc điều hành gói thầu số 4 (thuộc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) cho biết, “Hiện gói thầu này đã đạt gần 70% khối lượng thi công, chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để kịp mốc thông xe kỹ thuật là ngày 31/12/2022, nhưng suốt mấy tuần qua thời tiết thất thường, liên tục mưa lớn gây khó khăn cho thi công, hiện nhà thầu phải bố trí tất cả đơn vị thi công trên tuyến tăng ca, tăng kíp để đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết".
leftcenterrightdel
 Trước đó, trong buổi thị sát kiểm tra hiện trường thi công dự án đường cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã chấn chỉnh tình trạng trên. Theo ông Thắng kế hoạch, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành trong năm 2022, nhưng do chậm tiến độ, Bộ đã trình Chính phủ để gia hạn thời gian hoàn thành đến hết quý I/2023.
leftcenterrightdel
 Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được xem là một trong những dự án trọng điểm Quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành phố lân cận./.
Đại Lánh