leftcenterrightdel
 Các đại biểu nhấn nút khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 được tổ chức từ ngày 16 – 19/3/2023. Tính đến nay, hoạt động này đã được tổ chức tổng cộng 9 lần và đây là lần thứ 2 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện lần này có 71 gian hàng của 42 doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng Thái Lan và 19 doanh nghiệp từ các vùng, miền của Thái Lan sang Việt Nam giới thiệu sản phẩm.

Các mặt hàng được giới thiệu lần này bao gồm: Thực phẩm, thời trang, đồ trang sức, nhóm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, thức ăn chăn nuôi… 

leftcenterrightdel
 Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Tại sự kiện, còn có các hoạt động quảng bá ẩm thực, hoa quả Thái Lan... Ngoài ra, còn có khu hỗ trợ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam do Văn phòng xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội điều phối.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng cho biết: “Sự kiện này mang ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và với tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động giao thương, phát triển thương mại trong thời kỳ phát triển mới. Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan”.

Trúc Khánh