Tối ngày 3/8, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2022.

Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 có quy mô 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp đến từ các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và 27 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, có 8 tổ chức quốc tế đến từ các nước: Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Myanmar, Lào tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 với 26 gian hàng.

leftcenterrightdel
 Khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022. (Ảnh: LT)

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ bao gồm: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logictics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản,…

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 thu hút hơn 400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp đến từ các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và các tỉnh, thành trong cả nước. Số lượng các tỉnh, thành tham gia tăng 36% và tỷ lệ các doanh nghiệp lần đầu tham gia Hội chợ tăng 40% so với năm 2020, hầu hết các doanh nghiệp của Đà Nẵng đều tham gia gian hàng để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm CCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian hàng của một doanh nghiệp tiêu biểu tại TP Đà Nẵng. (Ảnh: LT)

Đây cũng là dịp để các nước, các địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư đến với doanh nghiệp, du khách, người dân thành phố và các tỉnh, thành trong khu vực.

Hội chợ còn góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào; 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Diễn đàn phát triển dịch vụ logistics; ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam; hội thảo về giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch COVID - 19 cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; hội nghị kết nối cung cầu; chương trình giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

L.T