Sản phẩm Mắm tôm Lê Gia của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đã được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao(năm2021). Đây cũng là sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó,  ngày 15/6, một lô hàng nước mắm và mắm tôm Lê Gia xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ. Được biết, đây chính là lô hàng các sản phẩm mắm đầu tiên của Thanh Hóa xuất khẩu được sang thị trường khắt khe bậc nhất thế giới về tiêu chuẩn này.

leftcenterrightdel

Mắm Lê Gia được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt.

Đến ngày 29/6, lô nước mắm và mắm tôm Lê Gia với số lượng 1 container cũng đã được thông quan qua Cảng Hải Phòng đi Nhật Bản. Đây là lô hàng thứ 2 được xuất đi thị trường Đông Á trong vòng 6 tháng đầu năm 2023.

Đại diện Công ty TNHH Thực phẩm và thương mại dịch vụ Lê Gia, cho biết: Tháng 7 tới, mắm Lê Gia tiếp tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Australia. Lê Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng mắm truyền thống, gia vị thực phẩm tự nhiên và hàng chế biến từ hải sản, để hướng đến cộng đồng kiều bào người Việt và khoảng 30 triệu người gốc Á tại Hoa Kỳ và ở rộng ra các thị trường quốc tế khác.

Hiện Công ty đang hoàn thiện các thủ tục để xây dựng nhà máy với quy mô sản xuất gấp 3 công suất hiện tại kết hợp với mô hình trải nghiệm du lịch làng nghề sản xuất các sản phẩm mắm, nước mắm truyền thống.

Bảo Châu