Ngày 22/8, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức họp báo Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ II, năm 2024.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi họp báo. 

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ II năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắk - phát triển và hội nhập" nhằm góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế cũng như đặc sản sầu riêng đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện Krông Pắk về kinh tế gắn với phát triển văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.

Từ đó, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư vào huyện Krông Pắk trên tinh thần hợp tác, hữu nghị góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ II năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 31/8/2024 đến ngày 2/9/2024 tại trung tâm thị trấn huyện Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắk. Lễ hội diễn ra 12 hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 Nhiều nông dân tham gia cuộc thi vườn sầu riêng đẹp. 

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, đến thời điểm hiện nay, huyện Krông Pắk đã sẵn sàng cho 12 chuỗi hoạt động của lễ hội sầu riêng năm nay.

Theo bà Trinh, tại cuộc thi vườn sầu riêng đẹp, ban tổ chức đã chọn ra 2 nữ hoàng sầu riêng gồm: Nữ hoàng sầu riêng Ri6 và Nữ hoàng sầu riêng Dona. Hai nữ hoàng sầu riêng sẽ được chăm sóc đến ngày diễn ra lễ hội và tổ chức đấu giá tại chương trình Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững huyện Krông Pắk. Đơn vị đấu giá trúng ngoài việc được mang về 2 nữ hoàng sầu riêng còn được trao tặng 2 quả sầu riêng mạ vàng 24K. Trong đó, quả sầu riêng Ri6 trị giá khoảng 50 triệu đồng và quả sầu riêng Dona trị giá hơn 70 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng đã sẵn sàng các cơ sở vật chất và trang trí các xe công nông để đưa đón du khách cùng trải nghiệm, thưởng thức sầu riêng tại vườn trên địa bàn huyện Krông Pắk.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của lễ hội lần này, còn có Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững. Theo bà Ngô Thị Minh Trinh, đây là nội dung rất quan trọng trong chuỗi lễ hội lần này. Qua đó, nhằm xây dựng hệ sinh thái sầu riêng bền vững.

leftcenterrightdel
 Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk phát biểu tại buổi họp báo.

Dự kiến, tham dự Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững sẽ có nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước, một số chuyên gia của Thái Lan, một số chuyên gia và các tập đoàn lớn của Trung Quốc… Bên cạnh đó, đã có 4 đại sứ quán của các nước (Thụy Sĩ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan) đăng ký tham dự hội thảo.

Ngoài ra, có 350 nông dân trên địa bàn huyện Krông Pắk và 50 nông dân của các huyện các cũng về tham dự Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững.

Phó Chủ tịch Ngô Thị Minh Trinh nhấn mạnh, đến thời điểm hiện nay, công tác phân luồng đảm bảo an toàn giao thông đã được triển khai rất nhiều phương án và thực hiện tốt nhất công tác đảm bảo an toàn giao thông để du khách đến lễ hội một cách an toàn và đảm bảo thời gian. Đồng thời, huyện đã triển khai các tổ công tác tiến hành ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với các đơn vị phục vụ trong lễ hội như các quán ăn, nhà hàng, các đơn vị tham dự cuộc thi ẩm thực.

Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu các quán ăn, các cơ sở phục vụ du khách, đặc biệt một số điểm giữ xe công khai bảng giá niêm yết, nếu tổ chức, cá nhân nào vi phạm quy định thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính