Tại buổi họp mặt, các hội viên được Tiến sĩ Nguyễn Tấn Bình - Giảng viên cao cấp Đại học Andrews Hoa kỳ tại Việt Nam thuyết trình về chuyên đề “Quản trị dòng tiền trong tài chính doanh nghiệp”. Đây là nội dung có tính thực tiễn cao và rất bổ ích về kiến thức đối với các doanh nghiệp nhằm nâng cao kỹ năng quản lý kinh doanh.

leftcenterrightdel
Đại tá Khương Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP HCM phát biểu tham luận tại Hội thảo chuyên đề nâng cao kỹ năng quản lý cho doanh nghiệp ( Ảnh: Hồng Việt)
leftcenterrightdel
 Các doanh nhân cựu chiến binh tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức ( Ảnh: Hồng Việt)

Theo báo cáo hoạt động của Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP HCM, sau 2 năm dịch bệnh COVID-19 hoành hành, kinh tế suy giảm, nhưng hơn 200 thành viên là doanh nhân cựu chiến binh của Hội không có tổ chức nào bị phá sản, các hội viên đã tương trợ lẫn nhau để duy trì sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, nghiêm chỉnh thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước, từng bước củng cố nội lực để bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế.

Cùng đó, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP HCM đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm với chủ đề “Đồng hành cùng phát triển - 2022”. Lãnh đạo các tỉnh Bến Tre, Khánh Hòa, Tiền Giang, Thanh Hóa, và TP HCM đã cùng chứng kiến “Lễ ký  kết nghĩa” giữa 4 CLB doanh nhân các tỉnh nêu trên với Hội Doanh nhân Thành phố Thủ Đức.

leftcenterrightdel
Tiến sỹ Huỳnh Kỳ Trân - Chủ tịch BCH Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP HCM phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: Hồng Việt)
leftcenterrightdel
Lãnh đạo chính quyền tỉnh Bến Tre, Khánh Hòa, Tiền Giang, Thanh Hóa và TP Thủ Đức chứng kiến thời khắc ký văn bản "kết nghĩa" giữa các CLB Doanh nhân các tỉnh, thành. ( Ảnh : Hồng Việt)

Ý nghĩa của sự liên kết này nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác, tăng cường tính đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các CLB.

Các bên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, quảng bá giới thiệu tiềm năng và lợi thế của các doanh nghiệp thành viên cho nhau, từ đó tăng cường giao thương, xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ cho các địa phương. Nội dung ký kết bao gồm việc tổng kết đánh giá hàng năm về kết quả hợp tác để rút kinh nghiệm và phát huy cách làm sáng tạo, có thực chất để đóng góp chung vào sự phát triển nền kinh tế đất nước và sự tăng trưởng của mỗi doanh nghiệp.

Phi Sơn - Hồng Việt