Ngày 1/6, TP Đà Nẵng tổ chức đón đoàn khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (khách du lịch MICE) với 1.000 người là doanh nhân trong và ngoài nước đến dự chương trình “Hội ngộ đỉnh cao năm 2022”.

Đây là hoạt động do Công ty TNHH Kết nối Doanh nghiệp Châu Á Việt Nam (Business Connections Asia Viet Nam) tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế về cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư, kết nối, xúc tiến thương mại và du lịch Đà Nẵng, là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp Đà Nẵng kết nối, trao đổi giao thương với các doanh nhân, doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ... Đây cũng là tiền đề cho những sự kiện lớn của TP Đà Nẵng trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng đón gần 1.000 du khách MICE đến với TP. (Ảnh: LT)

Sự kiện hội tụ 1.000 doanh nhân trong và ngoài nước như: Philippines, Singapore, Malaysia,… cùng giao lưu kết nối cơ hội kinh doanh và chia sẻ những kiến thức giá trị thực tiễn.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình -  Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sau khi du lịch được mở cửa hoàn toàn trở lại, cùng những lợi thế sẵn có với các sản phẩm, dịch vụ mới và đa dạng, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những dấu hiệu phục hồi tốt.

Chính sách thu hút khách du lịch MICE đã được triển khai thí điểm hơn 1 năm và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đầu năm 2022 đến nay, Đà Nẵng đã đón trên 5.000 khách MICE, cho thấy tín hiệu tích cực phục hồi thị trường dòng khách này. Chính sách MICE Đà Nẵng không chỉ thể hiện công tác phối hợp liên ngành mà còn là tinh thần quyết tâm và đồng thuận của toàn thành phố trong việc khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn này.

“Với thông điệp “Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch” và chính sách MICE hấp dẫn, thành phố hy vọng doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ có những buổi kết nối kinh doanh hiệu quả mà còn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đáng nhớ tại Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục kết nối, quảng bá để xây dựng Đà Nẵng là điểm đến tổ chức sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, trong đó tập trung phát triển du lịch ở thị trường khách MICE với các yếu tố nổi trội, khác biệt, hấp dẫn để có thể thu hút không chỉ các sự kiện trong nước mà còn thu hút các sự kiện đẳng cấp quốc tế.” - ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.


L.T