Ngày 26/11, Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2021”.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 100 doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng và các tỉnh thành Quảng Nam, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng,… đã mang hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng mỗi tỉnh đến để trưng bày, giới thiệu đến các nhà phân phối và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hội nghị còn có sự tham gia của đại diện các đơn vị phân phối (đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm,…) ở các tỉnh thành trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Hơn 100 doanh nghiệp sản xuất trên cả nước trưng bày sản phẩm tại hội nghị kết nối cung cầu. (ảnh: LT)

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, kết nối, quảng bá hình ảnh thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời được tiếp cận các đơn vị giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.

Dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng cũng công bố và trao chứng nhận cho 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 3 sao đợt I năm 2021. Trong đó, 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao gồm: Bánh dừa nướng đậu phộng của cơ sở bánh ngọt Mỹ Phương; Đông trùng hạ thảo khô, sấy khô Thăng Hoa Dr. Trung của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed; Cá đét khô tẩm gia vị và chả mực của Công ty TNHH Bắc Đẩu.

leftcenterrightdel
 UBND thành phố Đà Nẵng  công bố và trao chứng nhận cho 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 3 sao năm 2021. (ảnh: LT)

4 sản phẩm đạt OCOP 3 sao gồm: Trà gừng Tâm Nguyên của hộ kinh doanh cơ sở Tâm Nguyên; Chả bò Phước Hà của hộ kinh doanh sản xuất chả Phước Hà; Cá bò rim Thành Trung của hộ kinh doanh cá rim - mực rim Thành Trung; Chả heo của hộ kinh doanh sản xuất chả Võ Thị Huynh.

Các sản phẩm OCOP trước khi được đánh giá, phân hạng đều được Ban An toàn thực phẩm thành phố kiểm tra các chỉ tiêu về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm đạt an toàn theo quy định. Kết quả đánh giá, phân hạng là bước ngoặt để các chủ thể OCOP tiếp tục hoàn thiện, phát triển sản phẩm, nâng cấp hạng sao OCOP cũng như các sản phẩm tiềm năng trong thời gian đến.

Được biết tính đến nay, TP Đà Nẵng đã có 26 sản phẩm OCOP. Riêng trong năm 2020, UBND TP Đà Nẵng cũng đã công nhận 18 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt 4 sao và 11 sản phẩm đạt 3 sao.

 

L.T