leftcenterrightdel
 Nguyễn Nhật Minh đại diện cho ReaVol vào top 20 cuộc thi của Alibaba Cloud Global Startup Contest 2021.

Reavol là ứng dụng đọc và nghe sách tóm tắt của người Việt. Điều đặc biệt là, nền tảng ReaVol là dự án của doanh nghiệp Việt Nam - Sailfish Group (do ông Đoàn Đức Mạnh là Chủ tịch, lần đầu tiên cuộc thi có doanh nghiệp của Việt Nam tham gia và giành giải). Giám đốc dự án, cũng là người tham gia trực tiếp, thuyết trình tại cuộc thi là Nguyễn Nhật Minh, người đã từng được mời vào thạc sỹ Data Science của Đại học Harvard (Mỹ) và hiện đang làm tiến sỹ về trí tuệ nhân tạo Al tại Đại học Sydney (Úc).

Nguyễn Nhật Minh cho biết: tại cuộc thi, điểm đặc biệt nhất khiến nền tảng ReaVol gây ấn tượng với ban giám khảo là định hướng ứng dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo. Mọi tác phẩm được phê duyệt trên nền tảng được gắn nhãn với mã NFT đảm bảo tính sở hữu cho nội dung của tác giả. Nền tảng này đồng thời sử dụng công nghệ Blockchain tiêu chuẩn ERC - 721 để ứng dụng vào các hoạt động trao đổi nội dung trên nền tảng.

Kể về hành trình đưa nền tảng ReaVol lọt top 9 thế giới, Nhật Minh cho biết, “Do đây là cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu, tính cạnh tranh rất khốc liệt với 500 công ty khởi nghiệp ở khắp thế giới nên đã gặp không ít khó khăn. Đại diện công ty đã phải vượt qua 3 vòng thi: vòng đơn để lọt top 50, vòng thuyết trình để lọt top 20, thuyết trình tiếp theo để lọt vào vòng chung kết. Tuy mới thành lập được hơn 1 năm, nhưng nhờ có ý tưởng đột phá mà Công ty đã lọt top 20 trong vòng thuyết trình đầu tiên. Bài thuyết trình lần một đã khó, để lọt top 20, đại diện công ty phải làm bài thuyết trình lần hai ấn tượng hơn bài thuyết trình lần một cho khoảng 10 giám khảo nhằm thuyết phục là công ty đáng để đầu tư”.

leftcenterrightdel
 Giấy mời tham dự chung kết cuộc thi Alibaba Cloud Global Startup Contest 2021.

Được biết, sản phẩm công nghệ đọc sách ReaVol hướng tới là nền tảng thương mại điện tử cho nội dung số, là "sân chơi" cho những ai yêu thích sáng tạo nội dung với các công cụ như text, video, audio, infographic... thể hiện mọi lĩnh vực của cuộc sống và cung cấp giá trị đến từng người sử dụng.

Từ thành công ban đầu này, đại diện “startup” Nhật Minh cho rằng, đối với các bạn trẻ như Nhật Minh, việc học và khởi nghiệp hoàn toàn có thể song hành lẫn nhau. Trong khi học vẫn có thể tham gia các cuộc thi hoặc có thể lập công ty của riêng mình. Và công ty khởi nghiệp nên đặt mục tiêu tạo ảnh hưởng cho cộng đồng lên hàng đầu thay vì lợi nhuận, bởi càng tạo được ảnh hưởng cho cộng đồng thì càng dẫn tới thành công.

Việt Long