Làm chủ mô hình 3F “từ trang trại đến bàn ăn”

Trong bối cảnh thực phẩm có chứa chất độc hại đang trở thành vấn nạn gây nhức nhối dư luận như hiện nay thì nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng được nhiều người lựa chọn, dù có giá thành cao hơn. Đón đầu xu hướng này, nhiều doanh nghiệp lớn đã mạnh tay đưa công nghệ vào nông nghiệp, làm chủ toàn bộ quy trình từ sản xuất đến bàn ăn, tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn, chiếm lĩnh thị trường.

leftcenterrightdel
 Năm 2021, Nova Consumer Group mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới về thực phẩm, thức uống, dinh dưỡng như sữa, sâm, yến, xúc xích, bánh gạo, gia vị, rau củ quả.

Nova Group vừa ra mắt Nova Consumer Group để phát triển mảng thực phẩm, thức uống, dinh dưỡng, hiện thực hóa mô hình 3F (Feed, Farm, Food) - chuỗi sản xuất thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn. Mô hình 3F là mô hình đang được ưa chuộng hiện nay và Nova Consumer Group có lợi thế rất lớn khi được phát triển trên nền móng vững chắc là Anova Corp, vốn đã hình thành và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp hơn 29 năm qua với 14 công ty thành viên có chuyên môn sâu.

Kinh nghiệm lâu năm cộng với sự sáng tạo, cải tiến không ngừng nghỉ đã giúp Anova thực sự làm chủ được khâu “nông trại” với một AnovaFeed - công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam; với BIO Pharmachemie, AnovaPharma – những nhà sản xuất, phân phối lớn nhất của lĩnh vực công nghệ dược thú y và thủy sản; với AnovaFarm và mô hình chăn nuôi khép kín theo chuỗi, có thể truy xuất nguồn gốc dễ dàng...

Theo các chuyên gia, dư địa phát triển mảng nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm xanh, sạch, an toàn… còn rất rộng. Nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn sẽ tăng rất cao trong thời gian tới. Thay vì lựa chọn sản phẩm giá rẻ thì xu hướng tiêu dùng thông minh, chọn thực phẩm có nguồn gốc, được đảm bảo bởi một thương hiệu uy tín sẽ thay thế. Đây cũng là cơ hội để đưa nền nông nghiệp Việt Nam tham gia vào chuối cung ứng toàn cầu, tạo ra giá trị, thương hiệu riêng. Để khẳng định sứ mệnh của mình, trong năm 2021, Nova Consumer Group mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới về thực phẩm, thức uống, dinh dưỡng như sữa, sâm, yến, xúc xích, bánh gạo, gia vị, rau củ quả.

Cơ hội việc làm cho người thích sáng tạo, đam mê

Để hiện thực hóa các giá trị, đưa hệ thống vận hành một cách trơn tru, không thể thiếu nguồn nhân lực. Đây chính là cơ hội rất lớn để những người trẻ có tài năng, có đam mê, thích sáng tạo, khẳng định mình… thể hiện. Ở Việt Nam, ngành công nghệ thực phẩm được coi là một trong những ngành hiện đang có nhu cầu nhân lực cao nhất. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2018 đến nay, nhu cầu nhân lực đối với ngành thực phẩm liên tục tăng mạnh.

leftcenterrightdel
Nova Consumer Group coi thu hút nhân lực chất lượng cao là điểm mấu chốt trong chiến lược phát triển. 
Điều khiến nhiều bạn trẻ khi ra trường băn khoăn là làm thế nào để tìm được môi trường làm việc tốt nhất, thỏa sức sáng tạo, nghiên cứu, thực hành, không bị gò bó bởi những tư duy, quy trình cũ kỹ. Làm thế nào để vươn ra khỏi phòng thí nghiệm, đưa các nghiên cứu hiện hữu trong đời sống? Chọn làm việc ở đâu không bị gò bó bởi các quy định cứng nhắc, quan niệm cổ hủ, có nhiều cơ hội vươn xa… Hiểu được điều đó, Nova Consumer Group coi thu hút nhân lực chất lượng cao là điểm mấu chốt trong chiến lược phát triển. Với nền tảng là quỹ đất nông nghiệp khổng lồ, hệ thống máy móc hiện đại, tầm nhìn, chiến lược rõ ràng, nhân sự đến với Nova Consumer Group sẽ như “cá gặp nước”, thỏa sức khám phá và thể hiện thế mạnh của mình.

Dự tính trong năm 2021, Nova Consumer Group sẽ tuyển dụng khoảng 2.000 nhân sự là những chuyên gia, những kỹ sư hóa thực phẩm, những người vận hành hệ thống nghiên cứu, sản xuất, nhằm cho ra đời những sản phẩm từ nông nghiệp thật sự đẳng cấp, khác biệt. Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, đặt hiệu quả, sự chính trực lên hàng đầu, chắc hẳn là mong ước của không ít bạn trẻ năng động trong kỷ nguyên số hiện nay.

Không chỉ là cơ hội cho người trẻ, Nova Consumer Group luôn chào đón những nhà quản trị kinh nghiệm, những người có chung chí hướng và tầm nhìn, chung khát khao và nghị lực, mong muốn đưa Nova Consumer Group trở thành Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất,phân phối hàng tiêu dùng, phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của các gia đình Việt.

Hương Trà