Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc TP Đà Nẵng sẽ phong tỏa cứng trong ngày 25 Tết Âm lịch khiến người dân hoang mang. Liên quan đến tin đồn này, ngày 17/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã có thông tin đến người dân về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bản TP.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị thông tin rộng rãi đến người dân về chủ trương của Đà Nẵng không ngăn sông cấm chợ, không hạn chế đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Thành phố sẽ đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống, đảm bảo cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và tạo mọi điều kiện để người dân đón Tết.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cũng cần tiếp tục truyền thông mạnh mẽ tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện các quy định phòng chống dịch; chủ động xét nghiệm khi nghi ngờ triệu chứng và đăng kí điều trị cho F0 tại nhà; tuyên truyền người trong gia đình có ca F0 điều trị tại nhà phải tự ý thức bảo vệ đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm; hướng dẫn cho người dân biết các điều kiện để điều trị cách ly tập trung tại bệnh viện cho F0...

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ, cân đối cung cầu các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán 2022. (ảnh: LT)

Hướng dẫn thông tin cho người dân ra/vào thành phố (nắm cấp độ dịch tại địa phương nơi lưu trú/nơi đến); hướng dẫn khai báo y tế trên các phần mềm khi ra/vào thành phố; hướng dẫn các trường hợp phải làm xét nghiệm nhanh/PCR theo quy định; hướng dẫn các trường hợp thực hiện cách ly, thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà…

Chiều ngày 17/1, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày, trên địa bàn TP ghi nhận 924 ca dương tính, trong đó có 590 ca cộng đồng. Tình hình dịch bệnh phức tạp, trên mạng xã hội và dư luận xuất hiện tin đồn không có căn cứ rằng TP sẽ tiếp tục giãn cách trong những ngày tới khiến mọi người hoang mang. Người dân cần bình tĩnh, tỉnh táo, chung tay cùng TP phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tổ chức tiệc tất niên, liên hoan xóm, tổ dân phố…tránh tụ tập đông người trong những ngày cuối năm để phòng, chống dịch.

 

L.T