Từ ngày 3 - 5/12, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức “Phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021”  tại khuôn viên siêu thị Coopmart Đà Nẵng. Đây là một trong chuỗi các sự kiện mà Sở Công Thương Đà Nẵng đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh từng bước phục hồi và phát triển trong tình hình mới, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP của thành phố.

Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, bán hơn 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 90 doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế…

leftcenterrightdel
 Hơn 150 sản phẩm hàng Việt chất lượng của gần 90 đơn vị sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ. (ảnh: LT)

Các sản phẩm tham gia phiên chợ đa dạng, phong phú về chủng loại như rau củ quả, hàng công nghệ thực phẩm, bánh kẹo, mỹ phẩm, sản phẩm từ thiên nhiên…

Bà Mai Thị Ý Nhi – Chủ cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phượng (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Sở Công Thương Đà Nẵng và VECOM miền Trung - Tây Nguyên trong công tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

 “Sản phẩm bánh dừa nướng của cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phượng vừa được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của TP Đà Nẵng. Tham gia phiên chợ sẽ là hoạt động trực tiếp nhất mang lại hiệu quả thiết thực cho những đơn vị như chúng tôi đưa sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng.” - bà Nhi chia sẻ.

Ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, về phía Coopmart cũng đa dạng được mặt hàng và chủng loại hàng hóa.

leftcenterrightdel
 Lễ cắt băng khai mạc phiên chợ. (ảnh: LT)

“Coopmart sẽ tiếp tục ủng hộ hàng Việt, nhất là sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, tạo điều kiện để hàng hóa nông sản địa phương có mặt trên kệ hàng của siêu thị và đến với khách hàng Đà Nẵng”, ông Thanh nói.

Ngoài mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm tham gia phiên chợ bằng hình thức trực tuyến tại https://ketnoihangviet.com/.

 

 

Lê Tâm