leftcenterrightdel
 Khu vực Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong xây dựng nhà xưởng rộng gần 9.000m2 không phép.

Liên quan đến việc Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong xây dựng nhà xưởng rộng gần 9.000m2 không phép tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng, đến nay, công ty này vẫn chưa khắc phục xong hậu quả.

Trước đó, ngày 3/11/2021, UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh, Hải Phòng) phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận Dương Kinh, Đội Thanh tra xây dựng số 6 (Sở Xây dựng Hải Phòng) đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong đang xây dựng dở dang công trình nhà xưởng không phép.

Thời điểm kiểm tra, công trình thứ nhất đang thi công cột kèo thép và xây dựng tường gạch chỉ bao xung quanh cao 4,5m, chiều cao công trình 11,05m với tổng diện tích là 8.505m2, đã lợp xong mái tôn.

Còn công trình thứ 2 đã thi công tường cao khoảng 1,2m, dựng cột thép, quây tôn xung quanh, lợp mái tôn kim loại với tổng diện tích là 144m2.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công công trình, đồng thời, UBND phường Hưng Đạo cũng đã đề xuất UBND quận Dương Kinh xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 16/11/2021, ông Đặng Xuân Điện, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh đã ký Quyết định xử phạt Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong, số tiền 80 triệu đồng vì xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Đồng thời yêu cầu, trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, ông Đặng Quốc Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong) phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn (sau 2 tháng), nếu doanh nghiệp không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng các biện pháp buộc tháo dỡ các công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, cho đến nay,  đã hơn 1 năm, nhưng Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong chưa hoàn thiện xong các thủ tục như quy định. Thậm chí, đến này khu vực nhà xưởng xây dựng trái phép có dấu hiệu đã được hoàn thiện xong, còn việc áp dụng các biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm quá thời hạn theo quyết định của UBND quận Dương Kinh cũng chưa diễn ra.

Được biết, UBND phường Hưng Đạo đã nhiều lần có  văn bản đôn đốc Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 16/11/2021 của UBND quận Dương Kinh.

Khánh An - Trúc Quyên