Ngày 14/4/2022, UBND TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã ra Quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng trái phép trên mặt bằng khu đất đã có quy hoạch.

leftcenterrightdel
Công trình nhà xưởng xây dựng trái phép trên mặt bằng khu đất đã có quy hoạc buộc phải tháo dỡ

Theo Quyết định, nhà kho này xây dựng chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị do Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu quản lý, với diện tích vi phạm hơn 297m2 (trên địa bàn phường 7, TP Bạc Liêu), xây dựng công trình khác trong phạm vi đất dành cho đường bộ, diện tích vi phạm hơn 52m2.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu yêu cầu khắc phục hậu quả bằng cách khôi phục tình trạng ban đầu, trả lại đất đã chiếm và tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Từ ngày 2/3/2022 đến nay, UBND phường 7 đã phối hợp với các cơ quan chức năng 7 lần kiểm tra, lập biên bản một nhà kho xây dựng trái phép trên phần đất quy hoạch trụ sở Cục QLTT và Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu - đã có quyết định thu hồi đất.

Được biết, khu đất thu hồi liên quan đến 5 hộ dân, trong đó, có 1 hộ đã nhận tiền bồi thường còn 4 hộ còn lại không nhận, do yêu cầu bồi thường giá cao hơn. Những lần lực lượng chức năng đến lập biên bản vi phạm tại nhà kho thì không có người chủ đứng ra làm việc với đoàn kiểm tra, mà chỉ có công nhân làm thuê.

Quyết định buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên, nhưng không xác định được đối tượng vi phạm hành chính.

Qua 3 lần lập biên bản, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ một số tang vật như: máy biến dòng điện mini, giàn giáo, máy khoan… và buộc các công nhân dừng thi công./.

Tuấn Anh