Tham dự buổi lễ, có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Trung ương và địa phương cùng hàng ngàn người dân của tỉnh Đắk Nông.  

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông cho lãnh đạo TP Gia Nghĩa.

Theo Nghị quyết số 835/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thành phố Gia Nghĩa được thành lập trên cơ sở toàn bộ hơn 284 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 85.000 người của thị xã Gia Nghĩa. Thành phố Gia Nghĩa giáp các huyện Đắk Glong, Đắk R’Lấp, Đắk Song và tỉnh Lâm Đồng; có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường: Nghĩa Đức, Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Thành, Nghĩa Trung, Quảng Thành và 2 xã: Đắk Nia, Đắk R’Moan.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để đạt nhiều thành tích trong những năm qua.

Đắk Nông cũng là tỉnh cuối cùng của nước ta có thành phố trực thuộc. Với những thành quả đã đạt được, Gia Nghĩa xứng đáng là thành phố trẻ, đầy khát vọng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế trong những năm tới.

leftcenterrightdel
Một góc thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông. 

Để tiếp tục cùng cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố Gia Nghĩa phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, đầu tư xây dựng và phát triển thành phố trở thành đô thị trung tâm năng động, phát triển toàn diện hiện đại, ngày càng giàu đẹp văn minh./.

Chính Cương