Thông tin từ lãnh đạo huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, hôm qua (17/9), trên địa bàn xảy ra vụ sập dàn giáo ở 1 công trình xây dựng, khiến 1 người bị thương.

Vụ việc xảy ra trong lúc đang thi công đổ bê tông sảnh trước công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa.

Lúc đó có khoảng khoảng 30 công nhân, sau khi đổ bê tông mái tầng ba của Trung tâm huyện Tuyên Hóa thì phát hiện giàn giáo bắt đầu rung lắc.

Chỉ một lúc sau, toàn bộ sàn bê tông phía trước sảnh của công trình đã bị đổ sập. Hệ thống cọc thép chống sàn, giàn giáo cũng bị gãy đổ, uốn cong.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh hiện trường vụ sập dàn giáo.

Sự cố sập dàn giáo này khiến  1 người bị thương nhẹ. Còn các công nhân khác đã kịp thời thoát ra ngoài. 

Được biết, công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa được thi công bởi liên danh Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Quang Trương và Công ty TNHH xây dựng Đức Thắng.

Công trình có quy mô 2 tầng và 1 tầng trệt, diện tích xây dựng 1.504m2, tổng diện tích sàn gần 2.700m2, bao gồm phòng khán giả có sức chứa 400 chỗ ngồi, phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ khác.

Đây là công trình trọng điểm của huyện Tuyên Hóa, được khởi công vào ngày 26/12/2022 với tổng mức đầu tư 50 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo xử lý sự cố.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

P.V