Nếu như trước đây, người dân lùng xục đi tìm nhà ở nội đô, thì nay đích ngắm của không ít người dân có mức tiền trung bình là mua nhà ở xa, giá rẻ và chờ đợi tuyến đường sắt trên cao.
 


Bà Ngô Hương Giang, Savills Hà Nội nhận định, Metro là công trình hạ tầng trọng điểm của Hà nội với giá trị đầu tư lớn, nên ngay từ thời điểm quy hoạch được công bố đã có tác động lớn đến thị trường BĐS do nhận được nhiều kỳ vọng từ việc kích cầu nên kinh tế và hạ tầng hoàn thiện cũng sẽ tạo nền móng vững chắc cho việc phát triển bất động sản.

“Công trình này vừa tăng giá trị thặng dư cho bất động sản và gián tiếp kích cầu cho thị trường này. Nó đã tác động đến niềm tin của chủ đầu tư khi sẵn sàng đầu tư vốn để đón đầu sự phát triển của hạ tầng, khách hàng thì sẵn sàng xuống tiền mua sắm BĐS phù hợp với nhu cầu”, bà Giang cho hay.

Kỳ vọng của các chủ đầu tư BĐS cũng như người là vậy, song các dự án Metro vẫn đang tiếp tục lỡ hẹn. Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông với chiều dài hơn 13 km, đi qua địa bàn 3 quận Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa vẫn đang vướng mắc khi thực hiện giải phóng mặt bằng, việc này khiến dự án đường sắt đô thị đứng trước nguy cơ chậm tiến độ. Tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội cũng đang vướng mắc giải phóng mặt bằng. Dự án dự kiến hoàn thành tháng 9/2017, nhưng dự án sẽ phải kéo dài thêm hơn 1 năm nữa (tháng 11 năm 2018).

“Metro ảnh hưởng tích cực đến thị trường BĐS tại khu vực không đồng nghĩa với việc đưa ra các sản phẩm không phù hợp vẫn có thể bán được. Vì vậy, chủ đầu tư phải lựa chọn phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường tại khu vực liên quan đến Metro”, bà Giang khuyến cáo.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cần chú ý về việc kết nối hạ tầng dự án của mình với Metro để tạo giá trị thặng dư cho dự án và đồng thời hưởng lợi từ việc phát triển các tiện ích lân cận của Metro.
 

Theo Vietnamnet

.