(BVPL) - Tọa lạc tại vị trí có địa thế phong thủy tốt nhất Việt Nam, “lưng tựa sơn, mặt hướng thủy” nằm ở Q.9, TP.HCM.  Phúc An Viên được xem là nghĩa trang hội tụ các yếu tố quy hoạch hiện đại, đồng bộ, thân thiện với môi trường sinh thái, mang sắc thái tâm linh đặc trưng của người Việt cùng với những dịch vụ phong phú, đa dạng, chất lượng cao.

Được quy hoạch tập trung trên diện tích hơn 18ha do Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư với các khu chức năng riêng biệt, tiện nghi khép kín. Về tổng thể, Công viên nghĩa trang Phúc An Viên chia thành nhiều khu chức năng theo thành phần tôn giáo gợi ý niệm về sự tuần hoàn theo quy luật của tự nhiên. Được thiết kế đặc thù cho từng đối tượng nhất định theo sắc thái văn hóa và tôn giáo, là nơi dành cho bậc tiền nhân của các gia tộc an nghỉ giữa đồi cao, sông nước hữu tình.
 

Cảnh quan khu núi đá trung tâm Phúc An Viên.
Cảnh quan khu núi đá trung tâm Phúc An Viên.


Phúc An Viên được xây dựng như một công viên, đáp ứng được cả nhu cầu địa táng và hoả táng. Khu vực Nhất viên, Song viên và Gia viên… được quy hoạch xây dựng ngăn nắp, lề lối, xen kẽ giữa cây cỏ thiên nhiên tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người đến viếng thăm, là một nghĩa trang vừa hiện đại vừa là nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho khách mỗi lần đến viếng thăm người thân.

Nhân ngày Rằm tháng Giêng, Ban quản lý công viên nghĩa trang Phúc An Viên đã tổ chức một lễ cầu siêu trọng thể theo nghi thức tôn giáo cho các vong linh được an táng, lưu tro tại nghĩa trang này với sự tham dự đông đảo của thân nhân người quá cố và người dân địa phương.


Anh Trinh

.