Chiều 15/7, trao đổi với phóng viên BVPL, lãnh đạo VH,TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho  do biết, chiều cùng ngày Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra thực địa tại KDL Quỷ Núi, do Liên Minh Group làm chủ đầu tư, đã lập biên bản VPHC liên quan đến việc nhà đầu tư xây dựng các bức tượng ma quỷ tại đây mà chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan thẩm quyền theo quy định.

Trước đó, Sở VH,TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Khu du lịch Quỷ Núi tạm dừng hoạt động để làm rõ những vấn đề mà dư luận phản ánh.

leftcenterrightdel
Nhiều tượng ma quỷ tại KDL Quỷ Núi bị tố phản cảm. 

Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương cho biết, khuôn viên đất KDL Quỷ Núi tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn.

Trả lời về hướng xử lý khi công trình vi phạm quy hoạch, lãnh đạo huyện Lạc Dương cho biết, chờ kết quả thanh tra của Sở VH,TT&DL.

Như đã phản ánh, sau khi tổ chức khai trương ngày 6/7, KDL Quỷ Núi bị dư luận và cộng đồng mạng chỉ trích, cho rằng nhiều bức tượng ma quỷ tại đây phản cảm, quái dị,.. Đáng lưu ý đã xảy ra trường hợp một người dân địa phương chia sẻ hình ảnh bị coi là phản cảm và bình luận về KDL này trên mạng xã hội, đã bị nhóm người của chủ đầu tư tìm tới tận nhà, đánh hội đồng.

Khánh Hà