leftcenterrightdel
Hình ảnh đập phá văn phòng làm việc của công ty TNHH thành phố Mặt Trời tại dự án KDL Sun Hill City.  

Theo phản ánh, vào sáng ngày 2/10 một nhóm đối tượng do Đặng Thành Nhân dẫn theo hơn 10 người khác mang xe cuốc đến vị trí khu đất thuộc dự án KDL Sun Hill City trên địa bàn phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Dự án này do Công ty TNHH thành phố Mặt Trời làm nhà đầu tư (gọi tắt là Công ty thành phố Mặt Trời).

“Tại đây, một người phụ nữ tên V. xuất trình một “thẻ công tác” màu đỏ và xưng là công chức ngành Tòa án, một số người khác cũng xưng là “cán bộ nhà nước” đến thực hiện “cưỡng chế”!?. Khi đó, nhóm người này lấy văn bản gì đó ra đọc, một số người khác đứng khu vực vòng ngoài đuổi đánh bảo vệ, không cho quay phim, chụp hình. Đọc xong, họ xông vào khu vực văn phòng Ban quản lý công ty (nhà tiền chế bằng chiếc container) cắt điện, đập phá…”, Công ty thành phố Mặt Trời phản ánh.

leftcenterrightdel
 Người phụ nữ được cho là cầm thẻ và xưng là cán bộ ngành Tòa án đến khu đất dự án.

“Tiếp đó, nhóm người này tháo dỡ đồ đạc trong văn phòng, phá hỏng 6 bộ camera ghi hình rồi dùng xe cuốc kéo lật úp căn nhà container khiến nhiều vật dụng, tài sản hư hỏng, ước tính tổng thiệt hại là hơn 70 triệu đồng. Lúc này, Ban quản lý công ty đã gọi điện trình báo sự việc đến Công an phường Hàm Tiến. Khi nhóm người này nghe nói có Công an sắp đến thì ngay lập tức rút khỏi hiện trường”, Công ty thành phố Mặt Trời cho hay.

Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, Công an phường Hàm Tiến cho biết đã nhận được thông tin phản ánh và đang tiến hành xác minh. “Về thông tin nhóm người xưng là “cán bộ nhà nước” đến thực hiện “cưỡng chế” tại vị trí dự án KDL Sun Hill City thì chúng tôi chỉ mới nghe thông tin phản ánh một phía từ Công ty thành phố Mặt Trời và đang cho xác minh, làm rõ”, Công an phường Hàm Tiến cho biết.

Công an phường Hàm Tiến cũng cho biết thêm, trong thời gian qua không có lệnh cưỡng chế nào đối với phần đất nêu trên.

Được biết, thời gian gần đây, tại khu đất dự án xuất hiện tranh chấp của một số hộ dân với nhà đầu tư nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Trước đó, ngày 29/4 UBND phường Hàm Tiến cũng đã có văn bản đề nghị nhà đầu tư và các hộ dân tại đây không tác động lên phần đất và không được gây mất an ninh trật tự địa phương.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Phong