Trước đó vào ngày 13/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh nhận được tin báo có đối tượng sử dụng Email giả danh đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước gửi thư đến tài khoản Email của Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành với nội dung thăm hỏi, hẹn lịch làm việc.

Qua điều tra, xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định được đối tượng giả danh là Đặng Thanh Tùng, (28 tuổi), trú phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là đối tượng tạo ra Email giả danh chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

leftcenterrightdel
Đối  tượng Đặng Thanh Tùng tại cơ quan Công an.

Làm việc với Công an đối tượng đã khai nhận, trong khoảng thời gian tỉnh Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT của Thủ tướng Chính phủ, do không có việc làm nên Tùng nảy sinh ý định tạo tài khoản Email (trantuehien1969bp@gmail.com) giả danh đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kiếm tiền tiêu xài.

Với tài khoản Email này, Tùng thực hiện gửi thư đến lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh Bình Phước, khi lãnh đạo các sở, ban, ngành trả lời thư thì Tùng sẽ yêu cầu chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp nhằm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, qua điều tra mở rộng, cơ quan công an còn xác định được Tùng tạo nhiều tài khoản Email khác giả mạo Chủ tịch và Bí thư của 23 tỉnh, thành phố để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, công an tỉnh củng cố hồ sơ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhật Tân