(BVPL) - Ngày 19/10, Tập đoàn IHI cùng đoàn công tác do ông Tsugio Mitsuoka - Chủ tịch, Tổng giám đốc điều hành đã đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. 
 
Tập đoàn IHI bắt đầu sản xuất tại Hải Phòng từ năm 2008, đến năm 2015 được chuyển đến Khu công nghiệp Đình Vũ. Tập đoàn tập trung vào sản xuất kết cấu thép cung cấp cho các dự án xây dựng cầu trọng điểm. 
 
Ông Tsugio Mitsuoka cho biết: “Tập đoàn IHI đã đấu thầu và xây dựng thành công Cầu Bính (Hải Phòng), cầu Nhật Tân (Hà Nội). Cùng sự hỗ trợ tốt nhất của UBND thành phố Hải Phòng, Tập đoàn IHI mong muốn cung cấp thép cho các dự án xây dựng cầu tốt nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á. Sắp tới thành phố Hải Phòng sẽ xây dựng cầu Nguyễn Trãi và cầu Vũ Yên, Tập đoàn IHI mong muốn có cơ hội được tham gia đóng góp công sức của mình vào việc xây dựng hai cây cầu này…”.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn cho biết: “Hải Phòng đang có dự án chuyển khu hành chính của thành phố sang phía Bắc sông Cấm và trước tiên sẽ cho khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ bằng nguồn vốn của thành phố vào cuối năm nay.     Hải Phòng luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà thầu có năng lực, có chất lượng sản phẩm cao nói chung cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho tập đoàn IHI nói riêng có thể tham gia vào các dự án của Hải Phòng…”.
 
Trang Dương