UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các phòng ban, phường-xã chấn chỉnh tình hình cấp phép, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị.

leftcenterrightdel
 Hiện trường một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại TP Đà Lạt.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm phương châm “phát hiện kịp thời, hành động kiên quyết, xử lý triệt để” trong lĩnh vực xây dựng. Triển khai đến đâu, xử lý dứt điểm đến đó trong lĩnh vực trật tự đô thị. Mọi công tác đều dựa trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Cụ thể, UBND các phường 3, 9, 10 tiếp tục giám sát và yêu cầu 3 chủ đầu tư thực hiện các Quyết định xử phạt còn trong thời hạn khắc phục hậu quả là: Công ty Cổ phần Quốc tế Năm Sao (Phường 9), cá nhân N.V.Q (Phường 10) và cá nhân N.N.H.H (Phường 3).

UBND các Phường 2, 4, 5, 6, 7, 9 và 10 khẩn trương ban hành quyết định cưỡng chế đối với 13 trường hợp không chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả và hết hạn khắc phục hậu quả. Riêng UBND Phường 5 phải khẩn trương ban hành kế hoạch cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đã quá thời hạn đối với 3 trường hợp cá nhân.

Thời hạn thực hiện nhiệm vụ được giao trước ngày 31/7/2023. Quá thời hạn trên, UBND TP Đà Lạt sẽ xem xét xử lý kỷ luật trách nhiệm đối với lãnh đạo, cán bộ công chức được giao nhiệm vụ của UBND các phường xã liên quan.

UBND TP Đà Lạt cũng nhắc nhở tất cả các đơn vị được giao nhiệm vụ, nếu thiếu tinh trần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không hoàn thành nhiệm vụ, tùy theo tính chất và mức độ sai phạm sẽ bị xử lý hành chính, xử lý kỷ luật theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đánh giá các địa phương vẫn để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, đặc biệt là việc xây dựng công trình không phép, sai phép.

Tỉnh yêu cầu khẩn trương tổ chức đợt ra quân từ ngày 22 đến 29/7, kiên quyết giải tỏa, cưỡng chế các công trình không phép, trái phép, vi phạm hành lang lộ giới. Trong đó, xử lý triệt để tình trạng nhà kính “ấp” công trình xây dựng không phép xảy ra tại TP Đà Lạt cũng như các vụ việc mà cơ quan báo chí phản ánh./.

Đại Lánh