Sáng 27-10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng các đại biểu đã tham gia Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn I, tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI.
 


Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội - Giai đoạn I được UBND TP phê duyệt ngày 30-9-2015, giao cho Sở Y tế làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 784,4 tỷ đồng, quy mô 500 giường bệnh. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 đến 2018.

Việc xây dựng mới Bệnh viện Nhi Hà Nội nhằm đảm bảo cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng và trang thiết bị y tế, tạo điều kiện thuận lợi để bệnh viện thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần giãn mật độ và giảm tải số giường bệnh nhi cho các bệnh viện đa khoa trong nội thành.

Hiện tại, TP.HCM đã có 3 bệnh viện nhi trong khi Hà Nội chưa có bệnh viện nhi nào. Tất cả các bệnh nhi của Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và khoa nhi tại một số bệnh viện đa khoa đóng trên địa bàn thành phố, dẫn đến tình trạng quá tải thường xuyên xảy ra.
 

Theo ANTĐ

.