leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy phát biểu tại  buổi lễ khởi công.

Sáng 24/9, TP Cẩm Phả phối hợp với Tập đoàn VinGroup tổ chức lễ khởi công Dự án khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển (khu A), phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả). 

Dự án do Tập đoàn VinGroup làm chủ đầu tư, được quy hoạch trên tổng diện tích 162ha, nằm ngay bên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả. Trong đó, khu A của dự án có tổng diện tích trên 32ha, tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Dự kiến sau khi hoàn thành vào năm 2023, dự án sẽ là khu đô thị kiểu mẫu với đồng bộ các công trình nhà ở, công trình thương mại, dịch vụ, công cộng và tạo quỹ đất 20% để phát triển nhà ở xã hội. 

Từ lợi thế về vị trí địa lý và phong thủy “có một không hai”, cùng sự đầu tư đồng bộ để trở thành khu đô thị và “thiên đường nghỉ dưỡng” hàng đầu Đông Nam Á, khu du lịch - dịch vụ - đô thị ven biển Quang Hanh sẽ được thiết kế bao gồm đầy đủ các chức năng, đáp ứng tất cả các nhu cầu từ ở, học tập, mua sắm, vui chơi giải trí đến nghỉ ngơi, thư giãn và dưỡng sinh. Cụ thể, khu vực đường bao biển, Vingroup sẽ xây dựng các khu nhà phố thương mại (shophouse), tạo thành quần thể kinh doanh dịch vụ phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân và du khách. Bên cạnh đó, các khu nhà ở thấp tầng được thiết kế hiện đại, xen kẽ với hệ thống cây xanh và mặt nước tạo nên môi trường sống sinh thái cao.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phát biểu tại lễ khởi công. 

Tại trung tâm dự án sẽ có khu suối khoáng nóng kết hợp công viên nước với các tiện ích thư giãn - giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam. Dựa trên nguồn suối khoáng tự nhiên đặc biệt tốt cho sức khỏe của Quang Hanh, cộng với không gian xanh ôm trọn núi, khu dịch vụ sẽ bao gồm các bể tắm khoáng trong nhà - ngoài trời theo phong cách Nhật Bản, khu xông hơi, khu tắm bùn, khi dịch vụ trị liệu và nhà hàng. Các gia đình đến đây còn có thể vui chơi tại khu công viên nước với nhiều hoạt động giải trí năng động, sôi nổi.

Ở khu vực phía Tây, sẽ triển khai xây dựng tổ hợp khách sạn, khu vui chơi kết hợp với hệ thống bến thuyền du lịch. Ở vị trí “tọa núi hướng biển”, trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho các du khách muốn chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ trên Vịnh Bái Tử Long - nơi tập trung hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và được bình chọn là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất khu vực...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, TP Cẩm Phả được định hướng phát triển không gian mới là khu vực phía biển, gắn với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và kết nối với Vân Đồn. Việc triển khai Dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh sẽ góp phần tạo nên những khu đô thị mới, các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp, khu dịch vụ, giải trí chất lượng cao, tiếp tục tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, Tập đoàn Vingroup sẽ tận dụng những lợi thế để tổ chức không gian cảnh quan đẹp, hiện đại, phù hợp với địa hình trong khu vực, tạo nên một trung tâm kinh tế - du lịch tiêu chuẩn quốc tế, thu hút khách trong và ngoài nước, từ đó góp phần vào sự phát triển và công cuộc hiện đại hóa đô thị TP Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

 

 
Hoàng Hưng