Ngày 15/5, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc Triển lãm quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2019.

Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 1000 gian hàng của hơn 300 đơn vị. Trong đó, có 189 doanh nghiệp trong nước, 72 doanh nghiệp liên doanh và 54 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và khu vực như: Hoa Kỳ, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc.

Triển lãm quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2019 được xem là ngày hội truyền thống của các doanh nghiệp ngành xây dựng và kiến trúc Việt Nam. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất Việt Nam và quốc tế trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên các lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại, các dịch vụ mới, hiện đại theo xu hướng xanh, bền vững, thân thiện với môi trường...

leftcenterrightdel
 Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2019.

Điểm mới của triển lãm năm nay là phần lớn các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2018, đầu năm 2019 với các sản phẩm mới có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hiện nay.

Triển lãm còn mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ngành Vật liệu xây dựng tiếp cận thị trường tiềm năng tại TP Đà Nẵng, thông qua chương trình giao lưu doanh nghiệp, tạo cơ hội cho doanh nghiệp cùng nhau phát triển và trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư tài chính, liên kết nhằm cho ra đời các dòng sản phẩm mới về xây dựng – vật liệu xây dựng – bất động sản – trang trí nội thất cao cấp nhằm phục vụ các công trình đẳng cấp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Triển lãm VIETBUILD Đà Nẵng 2019 là hoạt động thiết thực và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế.

leftcenterrightdel
 Khách tham quan và nghe giới thiê%3ḅu về sản phẩm.

“Với hơn 1.000 gian hàng của hơn 300 đơn vị trong nước và quốc tế về lĩnh vực xây dựng, cùng các hoạt động phong phú sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, liên kết, đầu tư sản xuất, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để thúc đẩy sự phát triển công trình xây dựng và các dự án bất động sản, hướng đến sự phát triển bền vững trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.” - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh khẳng định.

 Đến với Triển lãm VIETBUILD Đà Nẵng 2019 khách tham quan còn được tham gia vào các hoạt động đầy hấp dẫn khác như: hội thảo về vật liệu xây dựng mới, vật liệu hoàn thiện và trang trí nội ngoại thất, chương trình giao lưu gặp gỡ giữa các doanh nghiệp. Ngoài ra, triển lãm còn hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị với chương trình ca múa nhạc hằng đêm với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ và nhóm nhạc trong nước đang được yêu thích nhất hiện nay…

Triển lãm diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19/5.

 

Lê Tâm