Mức tăng đã không được duy trì do người dân và giới đầu tư bán vàng ồ ạt nhằm chốt lời.  

 

Giá vàng SJC (mua vào-bán ra) tại Hà Nội lúc 9h sáng 28/7  được niêm yết với giá 39,85-39,94 triệu đồng/lượng. Tại TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, giá vàng có giá từ 39,85-39,92 triệu đồng/lượng. So với chiều 27/7, giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng.

 

 

Tại thị trường châu Á lúc 9h sáng 28/7, giá vàng ở biên độ 1.614-1.615 USD/oz. Trong khi đó, kết thúc phiên New York ngày 27/7, giá vàng giảm sâu xuống 1.613-1.614 USD/oz sau khi kim loại quý bật mạnh lên 1.628 USD/oz. Tuy nhiên, mức tăng đã không được duy trì do người dân và giới đầu tư bán vàng ồ ạt nhằm chốt lời.

Sự tranh cãi về việc nâng trần lãi suất để Mỹ tránh khỏi nguy cơ vỡ nợ đã khiến cho thị trường chứng khoán sụt giảm. Việc thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm mạnh và các khoản đầu tư khác đang giảm giá trị cũng khiến vàng có thể chịu cảnh bán ra để bù lỗ những khoản thua đó. Các nhà phân tích vẫn nhắc đi nhắc lại rằng, nước Mỹ không thể vỡ nợ được và điều này khiến đồng USD tăng giá trở lại đẩy vàng tạm thời thoái lui.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tài chính cho rằng, Tổng thống Mỹ Barak Obama và Quốc hội có thể thống nhất đi tới mức tăng nợ trần trong vài ngày tới nhưng nguy cơ Mỹ bị hạ bậc tín nhiệm vẫn còn bởi vì khi Mỹ cắt giảm chi tiêu trong 10 năm tới lại là yếu tố khiến Mỹ có thể bị mất bậc tín nhiệm AAA hiện thời. Điều này sẽ khiến cho tình hình kinh tế Mỹ vẫn chưa thể thoát khỏi rối ren và có thể đồng USD sẽ tiếp tục đi xuống. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho người dân và giới đầu tư tìm tới vàng là nơi trú ẩn an toàn cho nguồn tài sản của mình khi tiền giấy bị mất giá trị.

Các chỉ báo kỹ thuật vàng đang thể hiện rõ đà tăng mạnh của kim loại vàng. Mức giá đang ở trong kênh xu thế tăng lên trên biểu đồ phân tích. Giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh khi phá mốc cản 1.650 USD/oz và chỉ khi mất mốc 1.581 USD/oz thì kim loại quý này mới xác định xu hướng giảm chính thức.
 
Theo VOV