Cũng theo nguồn tin này, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tập trung xác minh, điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc cấp và thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh (nay là dự án The Arena Cam Ranh). Đồng thời, xác minh, điều tra dấu hiệu “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án này theo đơn phản ánh của công dân. 

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3100/QĐ-UBND ngày 13/12/2012 về việc giao đất, cho thuê đất cho Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh mà không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Qua nhiều lần điều chỉnh, ngày 15/12/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 3826/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 (điều chỉnh lần thứ 5) dự án The Arena Cam Ranh; trong đó điều chỉnh một phần diện tích đất thương mại dịch vụ sang đất ở không hình thành đơn vị ở. Sau khi có Kết luận của Thanh tra Chính phủ, đến ngày 03/9/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ban hành Quyết định điều chỉnh diện tích 19.514,9m2 đất ở không hình thành đơn vị ở sang đất thương mại dịch vụ.

Liên quan đến nội dung này, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang tập trung làm rõ việc Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định cho phép Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh chuyển mục đích sử dụng đất, đồng thời chuyển hình thức thuê đất tính tiền hàng năm sang giao đất có thu tiền sử dụng đất từ thương mại dịch vụ sang đất ở. 

Theo yêu cầu định giá tài sản của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiện toàn các thành viên của Hội đồng để thực hiện nhiệm vụ xác định giá trị quyền sử dụng đất đối với diện tích đất giao, cho thuê tại các lô D14d, TT9b, TT13 thuộc Khu 4 Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh.

Trong một diễn biến liên quan, sau nhiều lần gửi đơn cầu cứu, khiếu nại đến các cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh Khánh Hòa, một số khách hàng mua căn hộ tại dự án The Arena Cam Ranh đã tiến hành khởi kiện chủ đầu tư ra tòa. 

Mới đây, Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh đã có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị cung cấp thông tin và các văn bản liên quan về dự án The Arena Cam Ranh để có cơ sở giải quyết vụ án. 

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản giao cho Sở Xây dựng tham mưu, nghiên cứu nội dung đề nghị của Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh để xử lý theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Theo Báo Xây dựng