Chiều ngày 10/3, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã có báo cáo vụ sập sê nô trong quá trình thi công dự án cải tạo tòa nhà cổ thuộc Trung tâm đào tạo cơ sở Đà Lạt- Trường ĐH kiến trúc TP Hồ Chí Minh, số 20 đường Hùng Vương, phường 10, TP Đà Lạt.

Thông tin cho biết, vào sáng 9/3, khi đang tháo gỡ cấu trúc mái tòa nhà cổ, sê nô tầng hai bị rớt khiến hai nhân công đang làm việc phía dưới tử nạn.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC. 

“Sở đang phối hợp với Sở Lao động, thương binh và xã hội xác minh khả năng của một vụ tai nạn lao động.”, lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng chia sẻ.

Trước đó, ngày 9/3, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng địa phương đã phong tỏa hiện trường, tiến hành các thủ tục khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

leftcenterrightdel
Công trình trước khi được cải tạo, trùng tu. Ảnh: Nguyễn Kỹ Anh.

Công trình nhà cổ nguyên là một tu viện, sau giải phóng là trường THPT Trần Phú, bỏ hoang từ khoảng năm 2000 sau khi trường này được xây mới.

Sau khi được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Trường ĐH kiến trúc TP Hồ Chí Minh để mở cơ sở đào tạo tại TP Đà Lạt năm 2014, khối kiến trúc cổ đã được lập dự án trùng tu, cải tạo do bị xuống cấp nghiêm trọng.

V.H