Giấy phép 7 tầng, xây...9 tầng

Công trình Tổ hợp văn phòng cho thuê tại đường Quang Trung - Khu phố 3, phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) của Công ty Cổ phần Cosevco I.5 vừa bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ vì thi công không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp.

Cụ thể, tại Giấy phép xây dựng ngày 19/4/2017 do UBND thị xã Ba Đồn cấp, Công ty Cổ phần Cosevco I.5 được xây dựng trên thửa dất số 137 tờ bản đồ số 15 với diện tích xây dựng 495,0m2; chiều cao công trình 25,6m; quy mô 7 tầng. Mục đích sản xuất, kinh doanh.


 Giấy phép xây dựng chỉ cho phép 7 tầng. 

Qua kiểm tra vi phạm về trật tự xây dựng đối với công trình này, Phòng Quản lý Đô thị  -  Thị xã Ba Đồn phát hiện Công ty Cổ phần Cosevco I.5 xây dựng sai giấy phép được cấp, vượt 2 tầng - nâng tổng số tầng lên thành 9 nên đã tạm đình chỉ và yêu cầu ngừng thi công, và chỉ được phép tiếp tục thi công sau khi có ý kiến cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ninh, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị - UBND thị xã Ba Đồn khẳng định: “Đối với công trình này vi phạm về cấp phép 7 tầng nhưng công ty họ đã xây lên 8 tầng và phần tầng 9 họ làm thêm 1 cái mái nữa. Trước đó mình đã kiểm tra và có văn bản yêu cầu họ dừng nhưng họ vẫn cứ làm”.

Thi công bất chấp lệnh đình chỉ.

Tuy nhiên, bất chấp lệnh đình chỉ thi công, Công ty Cổ phần Cosevco I.5 vẫn cố tình xây dựng các hạng mục công trình sai phép nên UBND thị xã Ba Đồn ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng và yêu cầu ngừng thi công hoàn toàn với công trình này.


 Công trình đã bị tạm đình chỉ vẫn tiếp tục thi công. 

Trao đổi thêm với PV về việc xây dựng bất tuân lệnh đình chỉ, ông Ninh cho biết, sau khi phát hiện vi phạm về trật tự xây dựng đối với công trình xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê của Công ty Cổ phần Cosevco I.5, đơn vị đã kiểm tra và xử lý nhưng doanh nghiệp vẫn cố tình vi phạm nên sẽ căn cứ theo quy định để xử lý nghiêm hành vi này.

“Chúng tôi đã lập biên bản vi phạm và xử phạt 40 triệu đồng, theo quy định trong vòng 60 ngày nếu họ không xin cấp được giấy phép điều chỉnh thì buộc phải cưỡng chế tháo dỡ thôi. Theo quy định các công trình sai phép thì sẽ cho họ thời gian để khắc phục hồ sơ. Tuy nhiên, thẩm quyền cấp phép trên 7 tầng thì phải vô tỉnh, Sở chứ không phải thẩm quyền của Thị xã”, ông Ninh cho biết.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin. 


Nguyễn Cường - Bùi Văn