leftcenterrightdel
 Lễ ra mắt cổng dịch vụ công trực tuyến

Vừa qua, TP. Thái Nguyên đã cho ra mắt cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Theo đó, người dân thay vì đến trụ sở của cơ quan chính quyền làm thủ tục hành chính, mà bây giờ chỉ cần có kết nối internet là có thể khai báo và làm các thủ tục hành chính. Người dân khi muốn làm thủ tục hành chính chỉ cần kết nối với địa chỉ http://dichvucong.thainguyencity.gov.vn.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Tp. Thái Nguyên đưa vào sử dụng xử lý gồm 158 thủ tục hành chính mức độ 3; mức độ 4 trên các lĩnh vực: Tư pháp, Nội vụ, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Công thương, Quản lý đô thị.

Theo UBND TP. Thái Nguyên, cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là hệ thống được thực hiện triển khai theo định hướng xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất, bao gồm: Cổng dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đồng thời cũng là hoạt động thể hiện rõ sự nỗ lực đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến về cải cách, hiện đại hóa thủ tục hành chính tới người dân.  

Bà Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên khẳng định: dịch vụ công trực tuyến thành phố Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp như: truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ, giúp giảm số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian. Nó cũng sẽ  giúp thành phố trong việc quản lý thống nhất, tập trung việc giải quyết các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo kết nối đến Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ra mắt cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 là bước tiến của Tp. Thái Nguyên trong việc cải cách, hiện đại hóa thủ tục hành chính mà người hưởng lợi là doanh nghiệp và người dân.

Lê Sử