leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát buổi ý kiến tại buổi làm việc. 

Tối 3/3/2023, tại Bình Dương, lãnh đạo UBND và cơ quan chức năng của bốn địa phương TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc để thúc đẩy các dự án kết nối vùng.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã đóng góp nhiều ý kiến về giải pháp thúc đẩy các công trình kết nối vùng, nhất là sau khi Bộ Chính trị đã có nghị quyết số 24 năm 2022 về phát triển vùng Đông Nam Bộ.

Các ý kiến tập trung vào tiến độ và giải pháp đẩy nhanh các dự án vành đai 3, 4 TP HCM, các dự án kết nối các tỉnh với sân bay Long Thành, dự án kết nối vùng đường sông...

Đồng tình với ý kiến của các tỉnh về quyết tâm đẩy nhanh tiến độ các dự án kết nối vùng, ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP HCM - nói ngoài dự án vành đai 3 đã được phê duyệt và chuẩn bị khởi công, TP HCM đồng tình với đề xuất của Bình Dương và các tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ vành đai 4.

Các địa phương cũng thống nhất sẽ chủ động giải phóng mặt bằng qua địa bàn mình, và phối hợp báo cáo các cơ quan Trung ương để có thể hoàn thành vành đai 4 trong năm 2026.

Thúy Hà